สตูล – คุณแม่โพสต์เตือนภัย! หลังสูญเสียลูกน้อยวัย 3 ขวบ เล่นน้ำและออกไปปั่นจักรยานตากแดด กลับมาปวดหัวอาเจียนชีพจรอ่อนเสียชีวิตในที่สุด

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่บ้านเลขที่ 137/4 ถ.ปานชูรำลึก  ซอย9  ต.พิมาน  อ.เมือง  จ.สตูล นายรักไทย  แซ่อ๋อง  อายุ  60 ปี ผู้เป็นตาได้เปิดน้ำใส่กะละมังคู่ใจของน้องบีลิน  หรือเด็กหญิงอริสตา แซ่อ๋อง วัย 3 ขวบ 3 เดือน 21 วัน   ซึ่งเป็นประจำที่น้องจะเล่นน้ำในกะละมังนี้คนเดียว  โดยมีปืนฉีดน้ำที่คุณตาเพิ่งซื้อให้   เป็นของเล่นที่น้องโปรดปราน  พร้อมจักรยานคู่ใจ   ที่น้องมักจะปั่นเล่นหน้าบ้านเป็นประจำหลังเล่นน้ำในกะละมังสลับไปมาเป็นอยู่อย่างนี้

           โดยวันเกิดเหตุ  วันที่ 21 เมษายน 2567  ขณะที่น้องเล่นน้ำในกะละมังและออกไปปั่นจักรยานกลางแดดไปมาอยู่คนเดียว ตกตอนเย็นน้องบ่นกับคุณตาว่าปวดหัว  คุณตาเลยเรียกให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปียกปอนด์   แล้วมานอนกินนมเวลาประมาณ 20:00 น น้องก็ยังบ่นปวดหัวอีก  จากนั้นก็อาเจียน แล้วจู่ ๆ ก็หมดสติลงอย่างรวดเร็ว   ทำให้คุณตาตกใจเป็นอย่างมากรีบพาไปหาหมอที่ รพ.สตูล ซึ่งอยู่ห่างไม่มากนักก็พบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว

        คุณตายอมรับว่าตกใจมาก เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากไม่ทันตั้งตัว  คุณตาเล่าว่าอยู่กับน้องที่บ้านหลังนี้กัน 2 คนตาหลาน   เพราะคุณแม่ของน้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด   ส่วนตัวเบื้องต้นคิดว่าเกิดจากการเล่นกันของเด็ก ๆ และน้ำอาจจะเข้าจมูกปากน้อง  หรือไม่เพราะน้องชอบเล่นน้ำในกะละมังและเปิดน้ำใส่หน้าตาของตัวเอง   โดยปกติน้องเป็นคนร่าเริงแจ่มใส 

         ขณะที่ด้านคุณแม่ นางอัญชิสา   แซ่อ๋อง  อายุ  27 ปี เล่าว่า  ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีบุตรด้วยกัน 3 คน  โดยน้องบีลินเป็นลูกคนสุดท้อง อยู่กับตา 2 คนเนื่องจากตนไปทำงานที่กรุงเทพฯ  ลูกอีก 2 คนก็แยกย้ายกันอยู่

          โดยทันทีที่ทราบข่าวลูกเสียชีวิตรีบเดินทางกลับบ้านเกิดทันที  โดยคุณหมอบอกว่า หลังจากมีการสแกนสมองพบว่ามีน้ำในหูอาจจะเป็นเพราะน้ำในหูดันให้เส้นเลือดสมองแตก  และน้องมีอาการเหมือนจะเป็นปอดบวมเพราะน้องชอบเล่นน้ำและแช่น้ำนาน  แล้วชอบออกไปปั่นจักรยานตากแดดร่างกายอาจจะปรับตัวไม่ทัน 

         โดยปกติน้องจะเป็นคนร่าเริงและซน บางทีเราอาจจะไม่ทราบว่าน้องไม่สบายอยู่ก่อนหรือเปล่า ก็น้องเป็นเด็กซนอาจจะไม่แสดงอาการออก จากที่ได้โพสต์ลงสื่อโซเชียลเป็นการโพสต์แชร์จากการเสียใจ  แล้วอยากให้เป็นวิทยาทานไม่ปล่อยให้เด็กเล่นแช่น้ำนาน ๆ หรือไปเล่นตากแดดในช่วงนี้เพราะอากาศร้อนมาก  ก็ไม่ได้ติดใจ  หลังทราบรายละเอียดจากคุณหมอ  ว่าการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย  น้องบีลิน  ทางครอบครัวได้ทำการฌาปนกิจเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา

………………………………….

อัพเดทล่าสุด

สตูล – ผู้นำท้องถิ่นขับเคลื่อนสร้างสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมสายน้ำ  ลำคลอง   หลังพบคุณภาพน้ำเปลี่ยนไป  ผ่านกิจกรรมคลองสวยน้ำใส 

สตูล-ผู้นำท้องถิ่นขับเคลื่อนสร้างสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมสายน้ำ  ลำคลอง   หลังพบคุณภาพน้ำเปลี่ยนไป  ผ่านกิจกรรมคลองสวยน้ำใส