รถบัสสไตล์วินเทจ “ซา-ตูล บัส คาเฟ่แอนด์แคมปิ้ง” ของวิสาหกิจชุมชนซา-ตูล นวัตวิถีคนสตูล เปิดแกลลอรี่ภายใต้คอนเซป มาแล้วต้องได้ทำ ได้ดู ได้กิน และซื้อกลับบ้านพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

           ริมถนนยนตรการกำธร  ต.ควนโดน  อ.ควนโดน จ.สตูล  (เลยสามแยกตลาดควนโดน  ซ้ายมือขาออกนอกเมือง)  ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาก็จะเห็นรถบัสขนาดใหญ่จอดอยู่ 2  คัน  ที่ตกแต่งเป็นคาเฟ่ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่ผ่านไปมาได้แวะชมชิม  ภายใต้ชื่อร้าน    “ซา-ตูล  บัส  คาเฟ่แอนด์แคมปิ้ง” 

 

          ซึ่งนายอนุรักษ์   ไปรฮูยัน  วิศวกรรับเหมาก่อสร้าง  หนุ่มใหญ่เจ้าของ  “ซา-ตูล  บัส  คาเฟ่แอนด์แคมปิ้ง”  ที่ออกแบบรถบัสวินเทจได้เล่าความเป็นมาของ “ซาตูล  บัส  คาเฟ่แอนด์แคมปิ้ง”   คำว่าสตูลเป็นคำตายที่มาจากหลักฐานหัวไม้เท้าของเจ้าเมืองโบราณ

          ด้านในรถบัสคันแรกจะคงบรรยากาศรถบัสเดิม ๆ ให้ลูกค้าได้สัมผัสกลิ่นไอของรถบัสติดแอร์เย็นย่ำ  และจะตกแต่งด้านหลังเป็นบาร์   พร้อมเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่มร้อนและเย็น  ด้านบนหลังคาก็จะเป็นอีกทางเลือกที่นั่งให้กับลูกค้าได้นั่งกินลมชมบรรยากาศในมุมสูง   ส่วนรถบัสคันที่สองก็จะถูกตกแต่งให้เป็นแกลลอรี่  สตูลมีดี  บัสแกลอรี่ของสะสมวินเทจ ให้นักท่องเที่ยว  ลูกค้าที่เข้ามาได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ความเป็นมาของสตูล 

 

           ภายใต้คอนเซ็ป..มาแล้วต้องมีอะไรให้ดู  มีอะไรให้ทำ มีอะไรให้กิน และมีอะไรให้ซื้อกลับบ้านนั่นก็คือ สินค้าโอทอปของที่นี่  ที่มีหลากหลายจากชุมชน ที่พร้อมจะต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวเป็นกรุ๊ปทัวร์  กลุ่มเพื่อนฝูง หรือครอบครัวก็พร้อมให้บริการบนพื้นที่ 1 ไร่ครึ่ง  ที่แบ่งเป็นโซน แคมปิ้ง, เรื่องของสวนเกษตร, พื้นที่ใช้สอยรถบัส, และบ้านต้นไม้

 

          เปิดทุกวัน  (ยกเว้นวันพฤหัสบดี) ตั้งแต่เวลา 10 นาฬิกาถึง 23 นาฬิกา โทร.084 996 9980

……………………………………………

 

อัพเดทล่าสุด

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง