สตูล.. กาแฟต้มยำ รสชาติกลมกล่อมอร่อยเว่อร์เมนูสุขภาพ ที่โกปี้กู กาแฟคั่วมือของวิสาหกิจชุมชน

         ที่จังหวัดสตูลถือได้ว่าเป็นแหล่งปลูกกาแฟพันธุ์โรบัสต้าที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่ง  โดยเมล็ดพันธุ์นี้ได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน  และเพื่อเป็นการตอกย้ำและการันตี  ที่วิสาหกิจชุมชน ซา-ตูล นวัตวิถีคนสตูล  ภายใต้แบรนด์ “โกปี้กู  กาแฟคั่วมือ” ภูมิใจนำเสนอเมนูสุขภาพสำหรับคอกาแฟ  สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบในเมล็ดพันธุ์กาแฟโรบัสต้ากับเมนู  ต้มยำกาแฟโรบัสต้า

          ที่มีส่วนผสมจุกๆด้วยสมุนไพรไทย  อาทิ ตะไคร้ ,  ข่า , มะนาวและใบมะกรูด, โดยนำส่วนผสมทั้งหมดมาโขลกรวมกัน  จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดใส่น้ำแข็งนิดหน่อยแล้วใส่แก้วเช็กก่อนที่จะนำมากรอง  เมื่อได้น้ำเบสของต้มยำสมุนไพรแล้ว  เทลงใส่แก้วที่มีน้ำแข็งรองรับ  จากนั้น  นำกาแฟโรบัสต้าที่ผ่านการขั้วมือกลั่นออกมาแล้วเทลงไป  และตกแต่งด้วยใบมะกรูด ข่า  และพริกสด  เพื่อความสวยงามพร้อมเสิร์ฟ  สำหรับเมนูนี้มีราคาที่แก้วละ 65 บาท

         นายวริช  วิชิต รอง ผอ.ททท.สำนักงานสตูล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ทดลองชิม  และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  เป็นรสชาติที่ลงตัวและกลมกล่อมอย่างที่ไม่เคยได้ชิมที่ไหนมาก่อน  ส่วนผสมอาจจะดูแปลกตาก็ได้รสชาติของสมุนไพรไทยอย่างข่า และตะไคร้ที่เด่น มีรสเผ็ดนิดๆ ถือว่าเป็นเมนูสุขภาพและทางเลือกให้กับลูกค้าได้ดีทีเดียว

         

         นายอนุรักษ์ ไปรฮูยัน วิสาหกิจชุมชน ซา-ตูล นวัตวิถีคนสตูล  (ซา-ตูล บัส คาเฟ่ & แคมป์ปิ้ง)   ยืนยันว่า  เมล็ดกาแฟที่ทางร้านใช้  เป็นสายพันธุ์โรบัสต้าที่มาจากกลุ่มกาแฟเป็นส่วนใหญ่  ที่ผ่านการคัดสรรและมีคุณภาพในพื้นที่จังหวัดสตูล  อีกทั้งเป็นแหล่งปลูกเมล็ดพันธุ์กาแฟที่เป็นเครือข่ายของทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชน  มีที่มาที่ไป  นอกจากเมนูต้มยำกาแฟโรบัสต้าแล้ว  ยังมีเมนูกาแฟอีกมากกว่า 20 เมนู  รวมทั้งเมนูจำปาดะคอฟฟี่  ผลไม้ GI พื้นถิ่นจังหวัดสตูลก็มีจำหน่ายด้วย

 

          สำหรับทางร้าน(ซา-ตูล บัส คาเฟ่ & แคมป์ปิ้ง) ตั้งอยู่ที่ริมถนนยนตรการกำธร ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล (เลยสามแยกตลาดควนโดน ซ้ายมือขาออกนอกเมือง)   ร้านเปิดปกติ เวลา 11:00-22:00น. โทร. 084  395 5667

อัพเดทล่าสุด