สตูล – แอ๊ดดี้เทพบุตรเดินดิน  จิตอาสาของน้องหมาจรจัด 18,000 ตัว 

          แอ๊ดดี้  หรือ  นายเกรียงไกร  ธาตวากร  อายุ 51 ปี หนุ่มศรีสะเกษ  ลูกเจ้าของร้านรับจัดโต๊ะจีน   ดีกรีเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง  รัฐศาสตร์บัณฑิต  เทพบุตรของสุนัขจรจัด  ที่ได้ตระเวนเดินสายเป็นจิตอาสาไปทั่วประเทศกว่า 12 ปี  บริการน้องหมาจรจัดที่มีสภาพสกปรก เป็นที่น่ารังเกียจด้วยการตัดขน  ตัดเล็บและรักษาโรคผิวหนัง 18,000 ตัว  รวมทั้งแจกสูตรปรุงยารักษาโรคผิวหนัง   หรือโรคขี้เรื้อนให้ด้วย  ทั้งนี้เพื่อคืนชีวิตใหม่ให้กับน้องหมาได้มีโอกาสหาบ้านใหม่

 

          และในวันนี้ได้เดินทางมาที่จังหวัดสตูล  ซึ่งเป็นการเดินทางมาเป็นครั้งที่ 3  ที่สถานสงเคราะห์เทศบาลเมืองสตูล  ที่มีหมาจรจัดในการดูแลกว่า 200 ตัว ซึ่งเป็นน้องหมาที่ได้มาจากการถูกทอดทิ้ง  และยังพบว่าสถานการณ์หมาจรจัดในจังหวัดสตูลพบน้องหมาสายพันธ์ดังๆ  ถูกทอดทิ้งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  บางพื้นที่ไร้การเหลียวแลปล่อยให้อดอยาก  และอยู่ในสภาพที่สังคมรังเกียจ

         วันนี้แอ๊ดดี้เทพบุตรน้องหมาจรจัด  นอกจากจะมาบริการตัดขนและเล็บให้น้องหมาจรจัดฟรีแล้ว   ยังนำสูตรยาสมุนไพรรักษาโรคผิวหนังหรือโรคขี้เรื้อน   มาให้ผู้ดูแลน้องหมาจรจัด  และผู้ที่สนใจไว้รักษาน้องหมาที่บ้าน   เพียงนำผงขมิ้นที่ทำกับข้าวจำนวน 1 กิโลกรัม น้ำมะกรูด 6 ลูก น้ำมันมะกอก 2 ขวดหรือน้ำมันมะพร้าว   น้ำยาเดตตอลครึ่งฝา  กำมะถัน 1 ทัพพี  และใช้น้ำธรรมดาเป็นส่วนผสมให้เข้ากัน  คนให้ข้นเหมือนปะแป้งได้ ใช้ทาน้องหมาที่เป็นโรคผิวหนังทุก 7 วัน ทำไปเรื่อยๆ แป๊บเดียวอาการน้องหมาจะดีขึ้นคืนชีวิตใหม่ให้น้องหมา

 

          พร้อมฝากข้อคิดให้กับใครที่กำลังมองหาน้องหมา อยากแนะนำลองเปิดใจให้โอกาสน้องหมาจร ที่มีสายพันธ์ดังๆ  ถูกทอดทิ้งจากหลายสาเหตุที่นำมาทิ้งเพื่อไปเลี้ยงต่อ  ซึ่งตนเชื่อว่าการมาตัดขน ตัดเล็บ และรักษาโรคผิวหนังให้จะทำให้น้องหมาได้มีโอกาศมีบ้านใหม่ จากผู้ที่ชื่นชอบสุนัข  และตนก็ยินดีที่จะเดินสายช่วยชีวิตน้องหมาไปจนกว่าตัวเองจะยกบปัตตาเลี่ยนไม่ไหว

…………………………………………………

อัพเดทล่าสุด