สตูล – ใช้เรือรบทัพเรือภาคที่ 3 ฝ่าคลื่นสูงขนเสบียงถุงยังชีพ น้ำดื่มและยารักษาโรค  ช่วยชาวเกาะบุโหลนดอน – บุโหลนเล  200 ชุด  บรรเทาความเดือดร้อน

         วันที่ 20  กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีเรือละงู  อ.ละงู  จ.สตูล  นายศักระ  กปิลกาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมนายกเหล่ากาชาด  ,  นาวาเอกแสนไท  บัวเนียม  รอง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล (รองศรชล.สตูล )  และนายธีระพงษ์  คุ่มเคี่ยม นายอำเภอละงู   พร้อมกำลังพลทหารเรือจากสถานีเรือละงู เร่งนำถุงยังชีพจาก กาชาดจังหวัดสตูล  และอบต.ปากน้ำ  จำนวนทั้งสิ้น 200 ถุง พร้อมน้ำดื่มและยารักษาโรค  นำลงเรือรบหลวง ต 114 หรือเรือตรวจการณ์ของทัพเรือภาคที่ 3

 

        ด้านนายศักระ กปิลกาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  กล่าวว่า   จากข่าวที่แจ้งว่า ชาวเกาะเกือบ 5,000 ครัวเรือนที่รับผลกระทบเตรียมอดข้าวอดอาหาร   ไม่เป็นความจริง   เพราะชาวเกาะจะรู้การรับมือภัยพิบัติ แต่อาจจะติดคลื่นลมหลายวัน   โดยทางจังหวัดไม่ได้นิ่งดูดาย  วันนี้เตรียมนำเสบียงลงเรือพร้อมแล้ว ทันทีที่คลื่นไม่สูงมากพร้อมลำเลียงไปทันที นอกจากนี้ยังมี แผนสำรวจของ ศรชล.สตูลเตรียม ฮ. ของทัพเรือภาคที่ 3 และ ฮ ของกองทัพภาคที่ 4 ไว้แล้ว

 

        สำหรับพื้นที่อำเภอละงู   มีเกาะแก่งที่หมู่บ้านอยู่ 2 เกาะ  ที่มีหมู่บ้านชาวเล    ได้แก่เกาะบุโหลนดอน มีทั้งหมดประมาณ 120 ครัวเรือน มีโรงเรียนบ้านเกาะบุโหลน และเกาะบุโหลนเล มีชาวเลอยู่ประมาณ 80 ครัวเรือน ทั้งนี้  2 เกาะมีประชากรอาศัยอยู่ 600 กว่าคน 

อัพเดทล่าสุด