ชาวเกาะยังคงรอความช่วยเหลือ หลังคลื่นลมแรงเรือรบหลวงขนเสบียงยังไม่สามารถออกจากฝั่งได้   ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอเมืองสตูลยังทรงตัว   ด้านพื้นที่ต้นน้ำอย่าง อ.ควนโดน ระดับหลายตำบลเริ่มแห้งแล้ว 

          วันที่ 21 ก.ย.2567  เรือรบหลวง ต. 114 กองทัพเรือภาคที่ 3  หลังทางจังหวัดสตูลได้ขนถุงยังชีพและยารักษาโรคจากกาชาดจังหวัดและอบต.ปากน้ำ  เพื่อไปช่วยเหลือชาวเลเมื่อวานนี้  ขณะนี้ทราบว่ายังไม่สามารถออกจากท่าเรือสถานีละงูได้  เนื่องจากสภาพอากาศและคลื่นลมที่แรงสูงกว่า 3 เมตร ทำให้ชะลอการเดินทางเข้าช่วยเหลือ เกาะบุโหลนดอนและบุโหลนเล   โดยทางนายศักระ  กปิลกาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  บอกว่าทันทีที่คลื่นลมเบาบางพร้อมออกเรือในทันทีโดยตอนนี้ถุงยังชีพทั้งหมดพร้อมบนเรือหมดแล้ว 

 

         ส่วนเกาะอื่น ๆ อย่างเกาะสาหร่าย เกาะยาว และเกาะหลีเป๊ะ  ถุงยังชีพบางส่วนถึงเกาะแล้วเนื่องจากเรือที่ไปส่งเสบียงยังไม่สามารถเดินทางกลับมารับเสบียงเพิ่มได้  โดยวันนี้พบว่าทันทีที่คลื่นลมเบาบางก็จะนำเรือออกส่งช่วยเหลือชาวบ้านเกาะในทันทีด้วยเช่นกัน 

 

          ด้าน พ.ต.ท.คำนึง อุ่นปลอด ผบ.ร้อย ตชด.436 มอบหมายให้ ร.ต.อ.อดิเทพ พัดลม หน.ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกำลังพล ร้อย ตชด.436    ออกสำรวจระดับน้ำหน้าฝายคลองชลประทานดุสน – มำบัง  พบว่ามีระดับน้ำลดลงอยู่ในระดับปกติ  นอกจากนี้ได้ออกสำรวจร่องความเสียหายพื้นที่ตำบลควนโดนพบว่าน้ำได้แล้งทั้งหมดแล้ว  นอกจากนี้กำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยชาวบ้าน  หมู่ที่ 1 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล  ทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนประชาชนพื้นที่ต้นน้ำ  ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วม

 

          ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ปลายน้ำอย่างตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล ชาวบ้านยังคงได้รับผลกระทบน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องระดับน้ำลดลงเพียงเล็กน้อย  ทางด้านนายสุนทร พรหมเมศร์   นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุดพร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองสตูล ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนำยารักษาโรค ถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกในซอยวาริน หมู่ที่ 7 ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

 

          วันนี้ที่หอประชุมอำเภอละงู  นาวาโท ธนภูมิ ประทีป ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452,เรือโท สุโภชน์ ทองย้อย รองผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 ,  เรือหลวงมันนอก  เรือปฏิบัติติการทัพเรือภาคที่3  และกำลังพลชุดจิตอาสา  ช่วยกันแพคถุงยังชีพจาก  กาชาดภูมิภาค นำข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยกันแพคจำนวน 800 ชุด  เพื่อแจกจ่ายช่วยชาวบ้านในอำเภอละงู  ที่ประสบภัยพิบัติทั้งพื้นที่เกาะและพื้นที่น้ำท่วม 

…………………………………

อัพเดทล่าสุด