สตูล-ชวนมาชาร์ตแบต…กับทริปเที่ยวสุดฟิน  “จิบกาแฟ ล่องแพ แลปลา” เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ตำบลปาล์มพัฒนา จ.สตูล

          อบต.ปาล์มพัฒนา  ชวนผู้สื่อข่าวร่วมค้นหา  และโปรโมท  สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่  มาแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติบริสุทธิ์  นั่นคือ “คลองละงู” ที่ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล

          ที่นี่  มีความพิเศษคือ  เป็นแหล่งรวมสายน้ำจากที่ต่างๆ มาที่นี่  ทำให้มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี  ทางอบต.จึงได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษ “จิบกาแฟ ล่องแพ แลปลา” ที่จะพาคุณสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด  เริ่มต้นการผจญภัยของเราที่หมู่10 คลองละงู จุดรวมของน้ำจากแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  ทั้งน้ำที่มาจากน้ำตกวังสายทอง  ถ้ำระฆังทอง  และถ้ำเจ็ดคต

          การล่องแพใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง  โดยทางอบต.ฯ มีแพไม้ไผ่ให้บริการทั้งหมด 8 ลำ แต่ละลำรับผู้โดยสารได้ 8-10 คน รวมแล้วรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 50 คนเลยทีเดียว และสำหรับคนรักความท้าทาย ยังมีบริการเรือคายัคด้วย

          ระหว่างล่องแพ คุณจะได้ชื่นชมวิวสองฝั่งคลองที่เต็มไปด้วยสวนปาล์ม สวนยาง สวนทุเรียน และสวนผลไม้นานาชนิด พร้อมกับความงามของดอกไม้ริมน้ำ  โดยเฉพาะดอกกระดิ่งนางฟ้าที่บานสะพรั่งในแหล่งน้ำใสสะอาด

          นอกจากนี้ ยังมีโอกาสเห็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน  ที่มาหาปลาและหอยโล่ซึ่งหายาก  ที่ชาวบ้านกำลังช่วยกันอนุรักษ์  เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่ได้ทั้งความสวยงาม  และวัฒนธรรมท้องถิ่นในคราวเดียวกัน

          ที่พิเศษไปกว่านั้น คุณยังสามารถจิบกาแฟ ชมวิว ปิ้งย่าง และหาปลาได้ระหว่างล่องแพ อย่างที่เขาว่ากัน  “ปลาโสด  เราโสด” ใครจะรู้ อาจได้ทั้งปลาและคู่กลับบ้านก็ได้นะคะในทริปนี้

          คลองแห่งนี้เปิดให้บริการตลอดทั้งปี  โดยมีจุดขึ้น-ลงเรือที่สะดวกสบาย ลงที่ท่าสะพานเสือ  หมู่ที่ 10 และขึ้นที่ท่าเรือสะพาน 100 เมตร ในหมู่บ้านเดียวกันพร้อมทั้งจุดเล่นน้ำ

           นายภาณุ  เพชรประดับ นายก อบต.ปาล์มพัฒนา เผยว่า  อยากผลักดันให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่สำหรับคนรักธรรมชาติ โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านที่พร้อมใจกันดูแลรักษาป่าและแหล่งน้ำ พร้อมเป็นพี่เลี้ยงและส่งต่อให้ชุมชนได้สร้างงาน สร้างอาชีพในการผืนป่าต้นน้ำต่อไป

          สำหรับใครที่สนใจมาเที่ยว “จิบกาแฟ ล่องแพ แลปลา” ที่คลองละงู สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อบต.ปาล์มพัฒนา หรือ  คุณมล โทร. 061-235-7296 หรือติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊กของ อบต. ปาล์มพัฒนา

          มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมอิ่มอร่อยกับปิ้งย่างริมน้ำ  ที่ตำบลปาล์มพัฒนากันนะคะ รับรองว่าคุ้มค่าแก่การมาเยือนอย่างแน่นอนค่ะ

…………………..

 

อัพเดทล่าสุด

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง