สตูลจัดงานเทศกาลประเพณีผีโบ๋อำเภอทุ่งหว้า ส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นและการท่องเที่ยว

         เทศบาลตำบลทุ่งหว้า  ร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสตูล  และภาคีเครือข่าย จัดงานเทศกาลประเพณีผีโบ๋อำเภอทุ่งหว้า  ภายใต้โครงการ สตูลเมืองผาสุกในวิถีวัฒนธรรม  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26- 28 สิงหาคม 2567  ณ  บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลทุ่งหว้า  อ.ทุ่งหว้า  จ.สตูล  โอกาสนี้ นายคณิต  คงช่วย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมหลายภาคส่วนร่วมงานกันคับคั่ง

         นายคณิต  คงช่วย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า  งานเทศกาลประเพณีผีไปอำเภอทุ่งหว้า เป็นประเพณีของงานประเพณี ที่ได้รับการสืบทอดกันมาในอำเภอทุ่งหว้าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อร่วมกันทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วแต่ไม่มีญาติคอยทำบุญให้ โดยครั้งนี้กำหนด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบล ทุ่งหว้า  อ.ทุ่งหว้า  จ.สตูล   เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ให้เกิดการอนุรักษ์ สืบสานศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต ภูมิปัญญาที่แสดงถึงอัตลักษณ์ ของชุมชน เกิดพื้นที่ทางวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว นำรายได้สู่ชุมชน และยกระดับ เทศกาลประเพณีของจังหวัด รวมทั้งสนับสนุนบทบาทเครือข่ายภาคประชาชน ที่แสดงถึงความรักความสามัคคี ความเกื้อกูลและเอื้ออาทรต่อกัน

 

       การจัดงานฯ ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดสตูล บูรณาการการทำงานร่วมกับเทศบาล ตำบลทุ่งหว้า มูลนิธิทุ่งหว้าประชาร่วมใจ และการร่วมใจของชุมชนชาวไทย เชื้อสายจีน ประกอบด้วยกิจกรรม พิธีเชิญดวงวิญญาณ พิธีไหว้ผีโบ๋ นิทรรศการประเพณีผีโบ๋ การสาธิตจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าทางวัฒนธรรมของชุมชน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงดนตรี  แสง  สี ย้อนรอยอารยธรรมเมืองสุไหงอุเป

………………………….

อัพเดทล่าสุด

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง