นักวิ่งขาแรงทั่วสารทิศไทยและต่างชาติ 630 ชีวิตร่วมแข่งขันวิ่งเทรล  ขึ้นเขาเข้าสวนชมวิถีชุมชนบ้านโตน

วันนี้ (11 ส.ค. 67) ที่บริเวณสนามโรงเรียนบ้านโตนปาหนัน ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล นายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาในกิจกรรมแข่งขันวิ่งเทรลรายการ “อันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง Andaman International Trail Running @ Satun” ประจำปี 2567 โดยมีนางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและการกีฬาจังหวัดสตู พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน นักกีฬา ชาวชุมชนบ้านน้ำร้อน ตำบลทุ่งนุ้ย ร่วมกิจกรรมมากกว่า 600 คน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

.

สำหรับการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล “อันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง แอทสตูล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้กีฬาเข้ามาเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาจังหวัดสตูล โดยเฉพาะในช่วงโลว์ซีซั่น ตลอดจนสร้างภาพพจน์ที่ดีของจังหวัด และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล รวมไปถึงการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันด้วย ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาฝั่งอันดามัน ต่างจัดกิจกรรมวิ่งต่อกันไปใน 6 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ระนอง และตรัง เป็นการกระจายรายได้สู่ประชาชนในพื้นที่ โดยจะรับช่วงต่อจากจังหวัดสตูล ไปตามลำดับ

           ทั้งนี้กิจกรรมการแข่งขันวิ่งดังกล่าว แบ่งประเภทการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ ระยะทาง 6 กิโลเมตร ชาย-หญิง , ระยะทาง 13 กิโลเมตร ชาย-หญิง และระยะทาง 25 กิโลเมตร ชาย-หญิง จุดปล่อยตัวที่สนามโรงเรียนบ้านโตนปาหนัน ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไปตามระยะทาง โดยเป็นเส้นทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งระยะทางวิ่งสูงสุด 25 กิโลเมตร จะผ่านจุดวิสาหกิจชุมชนโกปี้ โตนปาหนัน , น้ำตกโตนปาหนัน และแยกทางเข้าบ่อน้ำพุร้อนทุ่งนุ้ย ช่วยกระจายรายได้แก่ชุมชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

อัพเดทล่าสุด

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง