สตูลชาวบ้านใจดี..แจกฟรีผลไม้ในชุมชน 700 กก.ใส่โคระกิ๊บเก๋จากภูมิปัญญาบรรพบุรุษเป็นของรางวัลระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เทรล รันนิ่งได้ที่ 1 ,2 และ 3  แจกอีกทุเรียนหมอนทอง 3 กก.

โคระ   เครื่องสานที่ใช้ห่อ  หรือ  สวมผลไม้  ของชาวบ้านจากอดีตจนถึงปัจจุบัน  โดยเฉพาะไม้ผลจำปาดะที่ชาวบ้านนำมาสวมใส่เพื่อป้องกันตัวหนอนชอนไช   ทำความเสียหายให้กับผลไม้ ทำจากใบมะพร้าวสดหรือแห้งก็ได้ มาวันนี้ชาวบ้านโตนปาหนัน  ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง  จังหวัดสตูลได้นำมาเป็นของรางวัลให้กับนักวิ่งเทรล อันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง Andaman International Trail Running @ Satun” ประจำปี 2567  จำนวน 630 อัน

โดยด้านในโคระที่มีการสานจากใบมะพร้าวสด ชาวบ้านได้ใส่เงาะ 300 กิโลกรัม  มังคุด 300 กิโลกรัม  และลองกอง 100 กิโลกรัม  จากสวนของชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันบริจาค  แยกใส่เป็นโคระได้ทั้งหมด 630 อันตามจำนวนนักวิ่งเทรลมอบให้ฟรี  เพื่อเป็นการขอบคุณที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ของชาวบ้านจนเกิดการจ้างงาน ทั้งสต๊าฟ และรายได้เข้ามาหมุนเวียนในชุมชน นอกจากนี้นักวิ่งที่ได้รับรางวัลที่ 1 ที่2 และที่ 3 ของรายการวิ่งทุกประเภทยังได้รับทุเรียนหมอนทองลูกละ 3 กิโลกรัมของฝากจากชุมชนไปทานด้วย

  

         สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักวิ่งเทรลจากทั้วสารทิศทั้งชาวไทยและต่างชาติทั้งมาเลเซีย และชาวยุโรป ที่นอกจากจะได้เหรียญรางวัลจากการวิ่งแล้ว  ยังได้รับโคระผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นมาเป็นเสน่ห์เสริมให้นักวิ่งเทรลที่ชื่นชอบการวิ่งแบบผจญภัยและวิถีชุมชนได้สัมผัสกลิ่นไอธรรมชาติและวัฒนธรรมวิถีความเป็นอยู่ที่ดีงามอีกด้วย

……………………………………….

อัพเดทล่าสุด

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง