จัดยิ่งใหญ่!! สตูลขนราชินีผลไม้  “ทุเรียนหมอนทอง” เกรดพรีเมี่ยมส่งออกจีนกินฟรี!! มูลค่า 140,000บาท และผลไม้พื้นถิ่นกระตุ้นท่องเที่ยวชุมชน  เทศกาลปั่นชมสวน ชวนชิมอิ่มผลไม้ ครั้งที่ 10 ระเบิดความสนุกที่สตูล

          องค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง จังหวัดสตูล  โดยนายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง   ร่วมกับ ททท.สำนักงานสตูล  และภาคีเครือข่าย จัดงาน “เทศกาลปั่นชมสวน ชวนชิมอิ่มผลไม้ ครั้งที่ 10 ” หรือ “Bike & Taste Fruits Festival 2024” ในวันที่ 18 สิงหาคม 2567   เชิญชวนนักปั่นและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานชมสวนผลไม้และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่  ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง  จ.สตูล  โดยนายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.เขต 2 จังหวัดสตูล  เป็นประธานปล่อยตัวนักปั่นในครั้งนี้

 

           สำหรับ กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและสุขภาพ โดยมีนักปั่นจักรยานทั่วสารทิศ 350 คนกับเส้นทางปั่นจักรยาน มีระยะทางรวมประมาณ 60 กิโลเมตร ผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติและชมสวนผลไม้หลากหลายชนิด

 

           เส้นทางการปั่นจักรยานเริ่มต้นที่ อบต.ควนกาหลง จากนั้นแวะชมสวนผักตาหวาน สวนผสมผสานของคุณสมนึก ชุมพล โดยเฉพาะที่สวนทุเรียนหมอจอยได้นำทุเรียนหมอนทองส่งออกขายประเทศจีน จำนวน 300 ลูกตกลูกละไม่น้อยกว่า 3 กิโลกรัมมาสนับสนุนงานให้นักปั่นจักรยานจากทั่วสารทิศได้ทานกันฟรีถึงในสวนที่มีมากกว่า 35,000 ต้น เจ้าของสวนหมอจอย  ยังยอมรับว่าปีนี้ราคาทุเรียนดีมากอยู่ที่กิโลกรัมละ 140 บาทนำมาให้ทุกคนได้ลิ้มชิมรสชาติทุเรียนพรีเมี่ยมเกรดส่งต่างประเทศได้ชิมกันแบบจุใจ   และยังมีบางส่วนนำไปเป็นรางวัลให้กับนักปั่นในครั้งนี้นำกลับบ้านด้วย

          นอกจากสวนทุเรียนพรีเมี่ยมของหมอจอยทานฟรีแล้ว  ยังมีขนมพื้นเมือง และ สละสุมาลีควนกาหลง ซึ่งเป็นเกษตรออร์แกนิค ให้ชิมสละฟรีและบางจุดได้วางขายให้ซื้อกลับบ้านด้วย

 

          งานนี้นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานและการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวสวนและลิ้มรสผลไม้ท้องถิ่นของจังหวัดสตูล  และลิ้มรสราชินีผลไม้เกรดพรีเมี่ยมส่งออกไปพร้อมกันด้วย งานนี้ฟรีตลอดรายการ ปีน่าทางอบต.ควนกาหลง บอกว่าจะจัดให้ยิ่งใหญ่ขึ้นเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวชุมชน ตำบลควนกาหลง จังหวัดสตูลไปด้วย

………………

อัพเดทล่าสุด

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง