สวนสละออร์แกนิคสตูล เปิดประตู่สู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตร

            วันนี้พาทุกท่านไปรู้จักกับสวนสละออร์แกนิคแห่งใหม่ในจังหวัดสตูล   ที่กำลังเป็นจุดหมายใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวและคนรักสุขภาพ

 

           สวนสละควนกาหลงเกษตรออร์แกนิค  ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ตำบลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ดูแลโดยมีคุณดวงใจ ด้วงได้   เป็นผู้ดูแลบอกว่าสวนแห่งนี้ได้เปลี่ยนจากการปลูกปาล์มน้ำมันที่มีอายุแก่มากแล้ว   มาเป็นสวนสละสุมาลีและหมากแซมเพื่อให้ร่มเงา

 

          คุณดวงใจเล่าให้ฟังว่า   “สวนของเราเพิ่งให้ผลผลิตเป็นปีที่ 3  สละจะออกผลในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม จากนั้นก็จะให้ผลผลิตน้อยแต่!! ให้ผลผลิตทั้งปี   ราคาขายอยู่ที่ 50-60 บาทต่อกิโลกรัม มีทั้งขายปลีกและขายส่ง  โดยมีทั้งขายในจังหวัดสตูล และมีแม่ค้ารับซื้อประจำ รวมถึงขายหน้าสวนด้วยค่ะ”

 

          สละสุมาลีที่นี่มีรสชาติพิเศษ   ทั้งหวานและหวานอมเปรี้ยว   ซึ่งเป็นที่ถูกปากของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก  และวันนี้ทาง สวนได้เตรียมสละสุมาลีจำนวนมาก  เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักปั่นจักรยาน 100 กิโลกรัมไว้ด้วยภายในสวน  เพื่อให้นักท่องเที่ยวและนักปั่นจักรยานได้ชิมรสชาติและดื่มด่ำความเป็นธรรมชาติจากที่สวนสละ และเห็นต้นของสละพร้อมจับจ่ายซื้อหากลับบ้านได้ด้วย 

        คุณดวงใจ   ยังมีแผนพัฒนาสวนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้เป็นที่รู้จัก   โดยเธอกล่าวว่า “เรามีความตั้งใจที่จะทำให้สวนเป็นจุดท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้มาชิมสละสดๆ ในสวน และเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในอำเภอควนกาหลง และจังหวัดสตูลค่ะ แม้จะเพิ่งเริ่มต้น แต่เราเชื่อมั่นว่ากำลังเดินมาถูกทางแล้ว”

 

          ทั้งนี้ นายณัฐภาพงศ์   สุวรรณชนะ   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง  พร้อม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานสตูล  ได้เข้ามาสนับสนุนด้านวิชาการ และส่งเสริมการตลาด และประชาสัมพันธ์ เพื่อผลักดันให้สวนสละแห่งนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

          สำหรับผู้ที่สนใจอยากลิ้มลองสละออร์แกนิค  หรือ  มาเที่ยวชมสวน  สามารถติดต่อได้ที่ อบต.ควนกาหลง หรือเพจ  ‘ดวงใจด้วงได้’  และเบอร์โทรศัพท์ 062-054-8917

 

…………………………………………….

อัพเดทล่าสุด

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง