คฤหาสน์กูเด็นเปิดประตูต้อนรับ ‘Satun Chill Eat Art 2’ งานฟินของคนรักอาหารและศิลปะ

        มีข่าวดีมาฝากสำหรับคนรักการท่องเที่ยว ชอบชิมอาหารอร่อย และหลงใหลในงานศิลปะ กับงาน “Satun Chill Eat Art season 2” ที่จะจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูล คฤหาสน์กูเด็น จังหวัดสตูล ในวันที่ 13-15 กันยายน 2567 นี้

         งานนี้จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในจังหวัด มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนในจังหวัดสตูล

โดยไฮไลท์ของงานแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่:

EAT ZONE: ที่นี่คุณจะได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นรสเลิศของสตูล อย่างข้าวยำ จำปาดะทอด และเครื่องดื่มแสนอร่อยอย่างน้ำกระท้อน นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการทำอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นโดยเชฟมืออาชีพอีกด้วย

CHILL ZONE: พื้นที่พักผ่อนสบายๆ ที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมภาพยนตร์กลางแปลง และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นสตูลแบบใกล้ชิด

ART ZONE: โซนที่จะทำให้คุณหลงใหลไปกับงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้งนิทรรศการผลงานศิลปะ การสาธิตเทคนิคการวาดภาพโดยศิลปินท้องถิ่น และกิจกรรม Workshop เพ้นท์กระเป๋าที่คุณสามารถร่วมสนุกได้

พิเศษสุดสำหรับน้องๆ นักเรียน มีการจัดประกวดวาดภาพศิลปะในหัวข้อ “ทะเลสตูล” และ “ท่องเที่ยวสตูล” แบ่งเป็น 4 ระดับชั้น ตั้งแต่ประถมศึกษาจนถึงมัธยมปลาย

งาน “Satun Chill Eat Art season 2” จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ของทุกวัน ณ (พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ) คฤหาสน์กูเด็น อำเภอเมืองสตูล ซึ่งเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัด

อย่าพลาดโอกาสดี ๆ ที่จะได้สัมผัสกับวัฒนธรรม อาหาร และศิลปะของจังหวัดสตูลในบรรยากาศสุดชิลล์ พบกันที่งาน “Satun Chill Eat Art season 2” วันที่ 13-15 กันยายน 2567 นี้นะคะ
………………………………….

อัพเดทล่าสุด

สตูลคลื่นซัดกระหน่ำเรือเล็กหลบหนี  หลายพื้นที่น้ำลดหลายพื้นที่ทรงตัว เครือข่ายผู้ผลิตข่าวจ.สตูล เยียวยาเพื่อนนักข่าวที่ประสบภัยนาน 4 วัน

สตูลคลื่นซัดกระหน่ำเรือเล็กหลบหนี  หลายพื้นที่น้ำลดหลายพื้นที่ทรงตัว เครือข่ายผู้ผลิตข่าวจ.สตูล เยียวยาเพื่อนนักข่าวที่ประสบภัยนาน 4