คืบหน้าสตูล…ปักธงแดงเตือนภัย!!พื้นที่ริมตลิ่งท้ายน้ำเสี่ยงท่วม 7 อำเภอ รวมทั้งหมู่บ้านชาวเลเกาะหลีเป๊ะ ขณะที่ความช่วยเหลือระดมกำลังทุกภาคส่วน

วันที่ 15 ก.ย.67 ฝนที่ตกหนักหลายวันติดต่อกัน ทำให้จังหวัดสตูลได้ประกาศเตือนภัย!! ด้วยการยกธงแดง  ที่ริมคลองฉลุง ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล หลังระดับน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้นเป็นลำดับ  และปริมาณน้ำฝนที่ยังคงเติมเข้ามาในพื้นที่ส่งผลให้บ้านเรือนริมคลองพื้นที่ต่ำได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง จากน้ำป่าที่ไหลหลากในหลายอำเภอที่รับผลกระทบ ล่าสุด อ.ควนกาหลง อ.ควนโดน อ.เมืองสตูล   ส่วนอ.ละงู อ.ท่าแพ และอ.ทุ่งหว้าและอ.มะนัง เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด

ความช่วยเหลือภาครัฐหลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว   ด้านพ.ต.ท.คำนึง อุ่นปลอด ผบ.ร้อย ตชด.436 มอบหมายให้ ร.ต.อ.ปริวรรต  หมาดรา ผบ.มว.ฯ พร้อมกำลังพล ร้อย ตชด.436 ออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ และมอบน้ำดื่ม ยาสามัญ ประจำบ้าน ให้แก่ ประชาชน  และเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงสร้างขวัญกำลังใจในพื้นที่ ต.ควนโดน ต.ย่านซื่อ อ.ควนโดน จ.สตูล

ส่วนที่เกาะหลีเป๊ะ  ตำบลเกาะสาหร่าย  พ.ต.ต.สุจิต  ปิริยะ  สว.สภ.เกาะหลีเป๊ะ มอบหมายให้ ร.ต.อ.จำลอง  คงสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวนฯ  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะหลีเป๊ะและชุดจิตอาสา  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.เกาะสาหร่าย  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร ในพื้นที่นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคให้แก่ชาวเลอูรักลาโว้ย ที่ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านหลีเป๊ะพัฒนา ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จว.สตูล  โดยสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค ได้รับสนับสนุนจาก อบจ.สตูล และ อบต.เกาะสาหร่าย

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล  ยังคงประกาศแจ้งเตือน!!  เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังและคลื่นลมแรงระหว่างวันที่ 13-18 กันยายน 2567 โดยขอให้ติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิดระวังอันตรายจากฝนตกหนักระมัดระวังการเดินทางหรือสัญจรเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังหรือน้ำไหลผ่านชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

…………………………………………………..

อัพเดทล่าสุด

สตูลคลื่นซัดกระหน่ำเรือเล็กหลบหนี  หลายพื้นที่น้ำลดหลายพื้นที่ทรงตัว เครือข่ายผู้ผลิตข่าวจ.สตูล เยียวยาเพื่อนนักข่าวที่ประสบภัยนาน 4 วัน

สตูลคลื่นซัดกระหน่ำเรือเล็กหลบหนี  หลายพื้นที่น้ำลดหลายพื้นที่ทรงตัว เครือข่ายผู้ผลิตข่าวจ.สตูล เยียวยาเพื่อนนักข่าวที่ประสบภัยนาน 4