สตูลคลื่นซัดกระหน่ำเรือเล็กหลบหนี  หลายพื้นที่น้ำลดหลายพื้นที่ทรงตัว เครือข่ายผู้ผลิตข่าวจ.สตูล เยียวยาเพื่อนนักข่าวที่ประสบภัยนาน 4 วัน

         (18 ก.ย.2567) ที่จ.สตูล ขณะนี้ชาวประมงพื้นบ้านกำลังประสบปัญหาคลื่นลมแรง   ชาวบ้านริมทะเลบ้านตันหยงโป  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล  ได้รับผลกระทบจากความแรงของคลื่นลมบ้านเรือติดริมชายฝั่ง   เรือเล็ก   ต้องนำไปหาที่จอดหลบลมในลำคลองป่าชายเลนเพื่อลดความเสียหาย

 

        ขณะที่บนฝั่งหลายพื้นที่ระดับน้ำลงลดแต่ยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ  บ่ายวันนี้กลับพบว่าปริมาณฝนยังคงตกเข้ามาเติม  ส่วนปริมาณน้ำในลำคลองพื้นที่ต้นน้ำอย่างที่คลองควนโดน ตำบลย่านซื่อ  อำเภอควนโดน  วันนี้ปริมาณน้ำยังเต็มตลิ่งระดับน้ำลด หลายจุดน้ำยังท่วมสูงมากถึง 80 เซนติเมตร การสัญจรยังไม่สามารถไปมาได้สะดวก บ้านเรือนที่อาศัยใกล้ลำคลองยังคงได้รับผลกระทบนานเข้าวันที่ 4 แล้ว

 

          สำหรับชาวบ้านที่อาศัยริมคลองได้รับผลกระทบท่วมเริ่มตั้งแต่ อ.ควนกาหลง อ.ควนโดน อ.เมืองสตูล อ.ท่าแพ อ.ละงู อ.มะนัง  สถานกรณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สตูล หลายจุดยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอย่างหนัก 

 

          โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้สื่อข่าวด้วย  วันนี้เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์  สร้างกำลังใจและดูแลครอบครัวผู้สื่อข่าวด้วยกัน  นางสาวพัชรี  เกิดพรม  ประธานเครือข่ายผู้ผลิตข่าวสตูล  พร้อมด้วย   นาวาโท ธนภูมิ  ประทีป ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452  , เรือหลวงมันกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่3และกำลังพลชุดจิตอาสา    ได้นำข้าวสาร  อาหารแห้ง น้ำดื่มสะอาด และยารักษาโรค พร้อมทีมหมอทหารเรือมาดูแลเยียวยาคนในครอบครัวผู้สื่อข่าวด้วยกัน

 

           ด้านสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล  ได้ประกาศให้ชาวบ้าน  เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังและคลื่นลมแรงเพิ่มเติม  ระหว่างวันที่ 17-22 กันยายน 2567 ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก   น้ำท่วมขังและคลื่นลมแรง  รวมถึงระมัดระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว   ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

          สรุปเบื้องต้นสถานการณ์สาธารณภัย  ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2567  ในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ 1) อำเภอควนโดน 2) อำเภอเมืองสตูล 3) อำเภอท่าแพ 4) อำเภอมะนัง 5) อำเภอละงู สรุปความเสียหาย เกิดอุทกภัย จำนวน 5 อำเภอ 14 ตำบล 94 หมู่บ้าน 1,419 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

………………………….

อัพเดทล่าสุด

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ ศรส.

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ