สตูลคลื่นลมทะเลยังมีกำลังแรง  ความช่วยเหลือยังคงหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือชาวเกาะ  สถานการณ์น้ำท่วมทันที่ลดทหารช่วยขนของลงจากที่สูงทำความสะอาดบ้านเรือนแล้ว

         สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว  สิ่งของที่อยู่บนที่สูงทาง ทหารเรือหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ หรือ   นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ และ สน.เรือละงู จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือฟื้นฟูทำความสะอาดคราบโคลนสกปรก และยกสิ่งของกลับที่เดิม ภายหลังระดับน้ำลดลงกลับสู่ภาวะปกติ  ให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลกำแพง อ.ละงู จ.สตูล

 

          ขณะที่นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และ ทพญ.สุกีรติ กปิลกาญจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ยังคงทยอยส่งความช่วยเหลือให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามเกาะแก่ง  ด้วยการส่งมอบถุงยังชีพของสภากาชาดไทย และของ อปท. ส่งมอบให้กองทัพเรือ โดยศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.สตูล) ที่สนับสนุนเรือพร้อมกำลังพลทหาร และเรือขนส่งสินค้า (คาร์โก้) ในการขนส่งถุงยังชีพ น้ำดื่ม

 

          ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยซึ่งอาศัยตามเกาะต่าง ๆ เช่น เกาะสาหร่าย เกาะปูยู และเกาะบุโหลน ซึ่งประสบภัย วาตภัย คลื่นลมแรง ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนเสียหาย และไม่สามารถออกเรือได้

          โดยจังหวัดสตูลได้รับการสนับสนุนถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย ผ่านแอปพลิเคชัน “พ้นภัย” และถุงยังชีพของ อปท. ส่วนบ้านเรือนที่เสียหายจากวาตภัย อปท.ได้สำรวจความเสียหาย และจะได้ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ต่อไป ในการนี้ นางสาววาสิฏฐี สาระพงศ์ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ได้สนับสนุนรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยพร้อมเจ้าหน้าที่ บรรทุกถุงยังชีพ และน้ำดื่ม จำนวน 4,000 ขวด ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าวด้วย

 

          สำหรับสถานการณ์คลื่นลมในวันนี้ที่ทะเลอันดามัน จ.สตูล เริ่มเบาบางลงแล้วแต่ชาวประมงเรือเล็กยังคงงดเดินเรือ เพราะห่างฝั่งยังมีคลื่นลมแรง  ควรติดตามการรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

……………………………………………..

อัพเดทล่าสุด