สตูลทุกธนาคารรัฐแน่ประชาชนมายืนรอรับเงินหมื่นตั้งแต่ก่อนเปิดทำการ   หลายคนพูดเสียงเดียวกันว่าต้องใช้หนี้ก่อน.  ฝากรัฐให้พักชำระหนี้ช่วยเกษตรยามเศรษฐ์วิกฤติและภัยธรรมชาติรุมเร้า

         ที่ธนาคาร ธกส.จ.สตูล ตั้งแต่ตี 4 ของวันนี้  (30 ก.ย.2567) ชาวบ้านพื้นที่ห่างไกลต่างรีบเดินทางมารอรับเงินหมื่นทันที่พบว่าตนมีเงื่อนไขเข้ากับสิทธิ์ในการรับ  บ้างก็ต้องการปรับสมุดเพื่อให้แน่ใจว่ามีเงินหมื่นเข้าจริง ๆ แต่กลับพบว่าตู้ที่ให้บริการนอกเวลาราชการเสีย ทำให้บรรยากาศชาวบ้านมายืนรอหน้า ธนาคาร ธกส.คราคร่ำไปด้วยผู้คน

         นางยาเลี๊ยะ   กะดะ   อายุ 69 ปี  ชาวบ้านควน  ต.บ้านควน อ.เมืองสตูล ที่มายืนรอรับเงิน บอกว่า  ทันทีที่ได้เงินในวันนี้จะใช้หนี้ ธกส.เลยครึ่งหนึ่งคือ 5000 บาท  เพราะเป็นหนี้ในระบบรัฐบาลอยู่ 500,000 บาท ทุกวันนี้ตนก็ใช้หนี้ทุกเดือน แต่เดือนนี้หนักสุดเพราะที่ผ่านมาได้เกิดน้ำท่วม ฝนตกหนักทำให้ไม่สามารถตัดยางพาราได้  อยากให้รัฐบาลออกนโยบาย พักชำระหนี้เพื่อช่วยชาวบ้านในช่วงเศรษฐ์กิจยังขาลงแบบนี้ 

 

        ขณะที่นายดี กะดะ  อายุ 72 ปีชาวบ้านควนเช่น บอกว่า เงินนี้จะไปซื้อจอบ เสี่ยม ใช้ในสวน น่าจะช่วยต่อชีวิตได้ประมาณ 3 อาทิตย์ ก็อยากให้รัฐบาลหานโยบายที่ยั่งยืนเข้ามาช่วยชาวบ้านอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นอะไรนั้นตนก็ไม่ทราบ  แต่ที่แน่ ๆ เงินนี้ช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนจน ๆ แบบตน

…………………………………….

อัพเดทล่าสุด