สตูล..ไม่ว่าเทศกาลกินเจหรือเทศกาลไหนๆ  “ปอเปี๊ยะเจ้บี” ก็ขายดีทำรายได้งามกับเคล็ดไม่ลับ

         ที่โรงเจศาลเจ้าโป้เจ้เก้ง  ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  ร้านปอเปี๊ยะเจ๊บี  เจ้าอร่อยในระดับตำนานอีกหนึ่งร้านของชาวสตูล  ที่ขายมานานร่วม 7 ปีแล้ว มาวันนี้ต่างระดมทีมงานไม่น้อยกว่า 10 คนเพื่อผลิตปอเปี๊ยะหลากหลายไส้  อาทิ  ไส้วุ้นเส้น ไส้เห็ดหอม ไส้มันแกว ไส้ข้าวโพด หรือไส้ผักรวม พร้อมเต้าหู้  ขายเพียงชิ้นละ 10 บาทกับน้ำจิ้มรสเด็ด  ที่ลูกค้ารายเก่าและใหม่ไม่พลาดที่จะมาลิ้มลอง  โดยเฉพาะในเทศกาลกินเจปีนี้ และทุกปีที่ผ่านมา 

        ด้วยความพิเศษของแป้งห่อปอเปี๊ยะ และกรรมวิธีการทอดที่ออกมากรอบอร่อย บวกกับไส้ที่อัดแน่น มีหลากหลายให้เลือก โรยด้วยถั่วลิสงบด   แตงกวาซอยฝอย  และน้ำจิ้มรสเด็ดที่ลูกค้าหลายคนติดใจจนต้องมาซื้อทานซ้ำแล้วซ้ำอีก 

 

          นางจันทร์เพ็ญ  สุมังคละ  หรือเจ้บี  เจ้าของร้านบอกว่า  แรกเริ่มตนขายก๋วยเตี๋ยว และเย็นตาโฟเจ  ก่อนจะมาขายปอเปี๊ยะควบคู่ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในเทศกาลกินเจสตูล  ห่อปอเปี๊ยะวันละไม่น้อยกว่า 50 กิโลกรัม(หนึ่งกิโลกรัมได้ประมาณ 45-50 ชิ้น)   ขายเพียง 10 บาท  เชื่อว่าลูกค้าติดใจในน้ำจิ้มรสเด็ด สามารถมาซื้อได้ทุกวันในช่วงเทศกาลกินเจ และหลังออกเจก็สามารถตามไปซื้อต่อได้ที่ ตลาดแลจันทร์ (โต้รุ่งเก่า) ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล 

          ลูกค้าที่ชื่นชอบต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้านนี้อร่อย ทำสะอาด  ราคาถูก  ชอบเกือบทุกไส้ของปอเปี๊ยะ นับว่าประสบความสำเร็จในการทำอาชีพที่ทุกคนชื่นชอบทาน กับเมนูทานเล่น ปอเปี๊ยะเจ้บี  สนใจสอบถามเพิ่มเติม โทร 081-608-2001

………………………………………….

อัพเดทล่าสุด