ททท.ชวนหรอยแรง ที่สตูลกับ 7 จุดเช็คอิน  ท่องเที่ยวชุมชนบากันใหญ่เที่ยวอิ่มจุใจในวันเดียว 

         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล นำโดยนายไพรัช   สุขงาม  ผอ.ททท.สำนักงานสตูล  จัดกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยว  เพื่อกระตุ้นการเดินของนักท่องเที่ยว  ในกลุ่มสูงวัย  ด้วยการท่องเที่ยวเชิง  อาหาร Gastronomy Tourism  เพื่อเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสตูล  ภายใต้ชื่อ  “หรอยแรง ที่สตูล”   ที่บ้านบากันใหญ่  ตำบลเกาะสาหร่าย   อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  กับ 7 จุดเช็คอิน

          เริ่มการเดินทางไปยังเกาะเล็ก ๆ ที่ใกล้ฝั่งนั่งเรือเพียง 30 นาที  เพื่อสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวประมงพื้นบ้านบนเกาะแห่งนี้  กับบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสการเดินทางด้วยการนั่งซาเล้ง  เพื่อชื่นชมวิถีชีวิตชาวบ้านรอบเกาะ

          จุดแรกที่จะสัมผัสคือ  ธนาคารปูม้า  ของชุมชนบากันใหญ่   ที่นี่มีการอนุบาลปูม้า  มีการขยายพันธุ์ปูม้า ก่อนปล่อยคืนสู่ทะเล

         นอกจากนี้ยังได้ชมความมหัศจรรย์ของ   ต้นมะขามคู่นับร้อยปี ที่ตั้งเด่นตระหง่าน  อยู่คู่ชาวชุมชนบากันใหญ่มาอย่างยาวนาน  ให้ผลผลิตเก็บทานกันในหมู่บ้านกันจากอดีตจนปัจจุบัน

          นอกจากต้นมะขามคู่ใหญ่ยักษ์แล้ว   ที่นี่ยังมีรุกขมรดกของแผ่นดินที่ชวนกันมาลอดอุโมงค์ลำพูทะเล ขนาดใหญ่อายุมากกว่า 300 ปี ตามความเชื่อที่ว่า หากใครลอดผ่านอุโมงค์แล้วอธิษฐานจะได้ดั่งสมปรารถนา

          และแน่นอนเมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมทะเลที่เกาะสาหร่าย   นักท่องเที่ยวจะต้องให้ชิมลิ้มรส  อาหารทะเลสด ๆ โดยเฉพาะปูม้า  และปูพื้นถิ่นอย่างปูโบ้  และเมนูอาหารทะเลสด ๆ มากมายที่ท่องเที่ยวชุมชนปรุงพร้อมเสิร์ฟ

          บรรยากาศเช็คอิน   สันหลังมังกรแดง   อีกหนึ่งเช็คอินที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ค้นพบโดยกรมทรัพยากรธรณี ช่วงน้ำลงผืนกรวดสีแดงจะค่อยๆ โผล่ขึ้นเหนือผืนน้ำ ส่วนหัวจะขนาบบนเกาะของชาวบ้าน ส่วนหางคดเคี้ยวพลิ้วไปตามสายน้ำเป็นแนวยาวยื่นลงไปในทะเล คล้ายกำลังเดินอยู่บนสันหลังมังกรสีแดงตัวใหญ่กลางทะเล ซึ่งเมื่อ 500 ล้านปีที่แล้ว ได้เกิดการระเบิดของภูเขาไฟ เมื่อมีความเย็นตัวลงได้กลายเป็นหินกรวดสีแดงทอดยาว 150 เมตร ส่วนหัวมังกร จะพาดบนแผ่นดินใหญ่ ส่วนปลายหางจะทอดยาวลงไปในทะเล สวยงามให้ตื่นตาตื่นใจ

          นอกจากนี้ยังมี  เกาะหอยขาว   ที่นี่มีสุสานหอยขาวทับถมสวยงามทั้งเกาะเกือบ 1 กม.  รอนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความมหัศจรรย์ของที่นี่

          และอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สวยและไม่ควรพลาด คือจุดเช็คอิน    ต้นจามจุรี  ที่แผ่กิ่งก้านสาขาสวยงามจากธรรมชาติรังสรรค์ของให้ถ่ายรูปกันเต็มอิ่ม

          นายเจ๊ะอาหลี   สันโด   ประธานโฮมสเตย์บ้านบากันใหญ่  กล่าวว่า  การท่องเที่ยวบนเกาะแห่งนี้ยังได้รับการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักน้อย อยากให้รัฐบาลช่วยส่งเสริมเป็นที่รู้จักเพื่อให้ท่องเที่ยวชุมชนได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นสนใจติดต่อที่เบอร์ 08-1541-9448, 08-9659-7194 (บังดุล, บังอารี)

          ขณะที่ นายไพรัช  สุขงาม  ผอ.ททท.สำนักงานสตูล กล่าวว่า  ท่องเที่ยวชุมชนบ้านบากันใหญ่มีความหลากหลายของธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ เดินทางไปมาสะดวกง่าย พร้อมบริการนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนและชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวนี้

…………………………

อัพเดทล่าสุด